Tình cờ đọc được một bài rất hay về cuộc sống nên tạm dịch:

……

……

Thứ chúng ta chưa có rồi sẽ có, điều chúng ta đang có rồi sẽ mất.

Hãy làm việc để tiến tới mục tiêu và mơ ước của bạn, nhưng nên nhớ rằng có thể một lúc nào đó, khi nhìn lại, bạn sẽ phải mơ về nhiều điều mà hiện tại bạn vốn dĩ đang có. Đó có thể là sức khoẻ, là tuổi trẻ hay thậm thí là một tình yêu đã lạc lối của bạn. Chúng ta sẽ mất đi nhiều thứ trên đường đời chúng ta đi.

Hầu hết chúng ta đều đã là những người giàu có. Chúng ta có nhiều hơn những gì chúng ta thật sự cần, chúng ta giàu có hơn con người trong đa số các nền văn minh nhân loại từ xưa tới nay, và chúng ta cũng có giàu có hơn rất nhiều nơi trong thế giới hiện tại. Chúng ta giàu có về vật chất, tuổi thọ, sức khoẻ, sự tự do, những đứa con khoẻ mạnh và rất nhiều thứ mà chúng ta đều nghĩ là tất nhiên có sẵn trong cuộc sống này.

Đừng để việc thiếu trân trọng những gì bạn đang có, việc thiếu nhận thức về hiện tại khiến cho bạn quá chú ý vào tương lai , vào những gì người khác có mà bạn không có.

Hãy nhớ rằng, đừng để việc bị ám ảnh về những gì bạn chưa có huỷ hoại những gì bạn đang có.

Nguồn: medium – one day you’ll be dreaming of something you have now  

……

……

Ngẫm: Độ dài của cuộc sống là một khái niệm tương đối, với một số người nó dài như vô tận, đối với một số người nó lại quá ngắn ngủi để trải nghiệm mọi thứ  trên khắp thế gian này. Vì thế, hãy cố gắng sống mỗi ngày với sự trân trọng và hài lòng để không bao giờ chúng ta phải hối tiếc vì một ngày vô nghĩa trôi qua.