• Trí tuệ cảm xúc là yếu tố quyết định thành công hay thất bại sau cùng của người thầy thuốc. (Tiến sĩ Dixie Fisher, Phó giáo sư lâm sàng, trường Y Khoa Keck, USC)
  • Trí tuệ cảm xúc cá nhân dóng vai trò quyết định kết quả hơn bất kỳ yếu tố nào khác, nhưng ta lại có ít kiến thức về nó nhất. (Rick Hoskins, giám đốc điều hành, Genstar Capital, LLC)

Một chủ đề tương đối thời thượng nhưng để thật sự hiểu thì vẫn chưa nhiều người từng nghiên cứu về Thông minh / Trí tuệ cảm xúc (Emotional Intelligent), được thể hiện qua chỉ số EQ (Emotion Intelligent Quiz). Có 2 hiểu lầm chính về trí tuệ cảm xúc mà mọi người hay nhầm lẫn là cách phân biệt nó với sức hút cá nhân và việc liệu có thể cải thiện chỉ số EQ được hay không. Bạn hãy đọc sách và tìm cho mình 2 câu trả lời trên nhé. Bật mí là cuốn sách tập trung nhiều hơn về việc làm thế nào để bạn có thể luyện tập để nâng chỉ số EQ của mình lên một cách toàn diện.

“Ta thường quên rằng mình có những phản ứng đầy cảm tính đối với hầu hết những việc xảy ra, dù chúng ta có nhận thức được điều đó hay không”

“Cảm xúc bao giờ cũng có lý do của nó”

“Lắng nghe và quan sát là hai yếu tố quan trọng nhất của nhận thức xã hội”

“Làm chủ mối quan hệ chính là khả năng nhận thức về cảm xúc của mình và của người khác, nhằm kiểm soát các mối tương tác một cách hiệu quả”

“Đem hết can đảm nhìn thẳng vào những điều người khác nói, tức là bạn đã đạt đến khả năng tự nhận thức mà ít người làm được”

“Bí quyết để chiến thắng trong trò chơi văn hoá này là cư xử với người khác theo cách họ muốn, chứ không phải cách bạn muốn”

Những lời khuyên nhẹ nhàng mà sâu sắc, như bóc tách ra những phần tối bên trong chúng ta, như mở ra cánh cửa của những căn phòng chưa bao giờ được lui tới.

Happy feeling.