Với hai luồng văn khác biệt của Gào và Minh Nhật, “Chúng ta rồi sẽ ổn thôi” mang đến cho người đọc những góc nhìn rất người, rất thật và rất khác lạ của những con người mang trong mình máu nghệ sĩ. Đọc tản văn này, ta như được chiêm nghiệm lại những từng trải trong đời tác giả.

Có những thứ tham khảo thì vẫn chỉ có giá trị tham khảo, bởi … “Có những thứ hoàn toàn phụ thuộc vào cảm nhận. Bạn không ở đó, khó lòng đánh giá nó, chỉ bằng mắt nhìn.”

Ai cũng ngại khó khăn, nhưng … “Nếu bạn nề hà chuyện cùng người mình yêu thương vượt qua khó khăn trong cuộc sống, có nghĩa là bạn không hề yêu họ”

“Con người ghét chờ đợi, … Nhưng chẳng phải chúng ta vẫn luôn chờ đợi một điều gì đó sao?” Và rằng … “Sự thật là chờ đợi một điều kỳ diệu chính là thứ chúng ta vẫn thường làm trong cuộc đời này.”

“Những quyết định lớn có thể thay đổi cuộc đời người ta đôi khi chỉ đến từ những điều thật đơn giản mà thôi” nhưng dù gì hãy làm một việc là “Hãy luôn yêu người ở bên cạnh mình”.

Bởi chỉ có tâm hồn và cảm xúc là vĩnh cửu, còn “Những gì bạn sở hữu phần lớn sẽ quay lại sở hữu con người bạn, tâm hồn bạn…”

Hãy đọc để cảm nhận tản văn này bạn nhé 😉